Hướng dẫn cách làm bánh trung thu nhân trà xanh


Bột mì 320 gr
Dầu ăn 50 gr
Muối nở (Baking soda) 1/4 muỗng cà phê
Lòng đỏ trứng gà 1 cái
Dầu mè 1 muỗng cà phê
Đậu xanh không vỏ 200 gr
Đường trắng 150 gr
Bột trà xanh 2 muỗng cà phê
Dầu ăn 50 ml
Nước đường 200 gr
(Bánh trung thu)
Nước màu 1/4 muỗng cà phê
Đậu xanh vo sạch, ngâm nước 2 tiếng cho mềm sau đó cho vào nồi nấu chín như nấu cơm. Cho đậu vào cối giã thật nhuyễn. Sau đó cho đậu ra chảo cùng với 150g đường trắng, 50ml dầu ăn trộn đều lên bật bếp lửa nhỏ để xào nhân, trong quá trình xào đảo liên tục. Tiếp đến thêm 2 muỗng canh bột nếp vào đảo đều.

Bước
2

Khuấy 2 muỗng cà phê bột trà xanh với 30ml nước sôi. Khi nhân đã nhuyễn mịn không dính chảo thì cho nước bột trà xanh vào trộn thật đều xào tiếp 10 phút nữa là được, để nhân nguội bớt thì vo tròn từng viên nhân lại.
Bước
3

Trong tô khác khuấy đều 50g nước đường với 50g dầu ăn. Trộn đều 350g bột mìvới 1/4 muỗng cà phê muối nở (baking soda) trộn đều. Sau đó cho bột vào tô nước đường trộn đều cho tới khi bột mịn, thành 1 khối thì bọc lại để bột nghỉ 30 phút.
Bước
4

Chia vỏ bánh và nhân bánh theo tỉ lệ 1:2 hoặc thích vỏ dầy 1 chút bạn làm tỉ lệ 2:2 nhé, cán mỏng vỏ bánh rồi cho nhân vào vê tròn sao cho vỏ bọc kín nhân, dùng cọ quét 1 lớp mỏng dầu ăn lên khuôn để chống dính. Cho bánh vào khuôn để tạo hình, ấn chặt tay rồi gỡ bánh ra cho bánh vào khay.
Bước
5

Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 7-10 phút thì lấy bánh ra xịt 1 ít nước lên bánh cho nguội bớt và quét 1 lớp mỏng hỗn hợp gồm: lòng đỏ trứng, 1/4 muỗng cà phê nước màu, 1 muỗng cà phê dầu mè lên mặt bánh rồi cho vào lò nướng tiếp 7-10 phút, làm như vậy tất cả 3 lần nhé, bánh có màu vàng ruộm là được. Lấy bánh ra để nguội, 1-2 ngày sau bánh sẽ lên màu đậm hơn và ăn cũng ngon hơn khi mới nướng xong.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *